Marimbasveitin ķ Hafralękjarskóla

 

 

 

Glešilegt įr og farsęlt komandi įr! Hér kemur enn ein fęrslan um kennslu og efni tengdu žvķ.

Fyrir nokkrum įrum var ég stödd ķ virkjun Landsvirkjunar ķ Laxį ķ Žingeyjarsveit ķ góšum félagsskap :) Žar var ķ gangi einhvers konar listasżning meš żmsum uppįkomum. Eina atrišiš sem ég man eftir var hópur barna og unglinga śr Hafralękjarskóla ķ Ašaldal sem komu og spilušu saman į marimbur. Jį einmitt, marimbu af öllu. Ža' er ekki nóg meš aš ég muni bara eftir žessu eina atriši heldur hefur žaš veriš mér sérlega hugleikiš sķšan. Ég vissi varla hvaš marimba var įšur en ég sį žetta og hafši aldrei ķ lķfinu heyrt spilaš į žetta hljóšfęri ķ hljómsveit. Upplifunin var ęšisleg, krakkarnir voru ótrślega góš, samstķga og skemmtileg ķ flutningi sķnum. Ķ sveitinni į žessum tķma voru ólķkustu krakkar, ķžróttastrįkar, stelpa meš kolsvart, litaš hįr, litlir og stórir, feitir og mjóir. Af śtliti aš dęma virtust žau einfaldlega hafa mjög fįtt sameiginlegt heldur koma śr żmsum įttum og stefna ķ żmsar įttir en žarna męttust žau öll og žaš mįtti ekki į milli sjį hvar spilaglešin var mest. Nś hef ég aflaš mér nįnari žekkingar į žessu uppįtęki og bakgrunninum.            Ķ Hafralękjaskóla er ķ gangi fjölmenningarlegt tónlistarverkefni sem hófst aš frumkvęši Tónlistarskóla Hafralękjarskóla ķ Ašaldal, Sušur-Žingeyjarsżslu įriš 2003 žar sem unniš er meš afrķsk hljóšfęri – marimbu – mbira – djembe og framandi tónlist, söng og dans, ašallega frį Zimbabwe og sušurhluta Afrķku. Markmišin eru vķštęk, m.a. aš vķkka tónlistarreynslu og heimsmynd nemenda, lęra į framandi hljóšfęri, auka hęfni nemenda sem tónlistarmanna og, žaš sem vakti mķna athygli sérstaklega, aš žróa višeigandi kennsluašferšir. Jį žetta eru markmiš fyrir nemendurna en ekki kennara žvķ nemendurnir sjįlfir eru kennararnir! Žetta toppaši nś eiginlega alveg įlit mitt į žessu verkefni. Į haustdögum 2007 var vištal viš forsprakka žessa verkefnis. Sį er norskur en nafniš man ég ekki og finn ekki ķ fljótu bragši. Hann kvašst nś eiginlega ekki vilja titla sig sem kennara žvķ aš nemendurnir kenndu hver öšrum. Hann benti į aš žaš vill oft gleymast aš krakkar geta veriš mjög góšir kennarar annarra krakka. Hann vildi meina aš žeir hefšu oft forskot į kennarann. Krakkarnir skilja svo vel hvert annaš, hvernig er best aš lęra, hvernig er best aš śtskżra, af hverju eitthvaš gengur ekki eša gengur vel o.s.frv. Ég held aš hann hafi hitt naglann į höfušiš. Žaš gleymist örugglega of oft hversu vel krakkar eru til žess fallnar aš kenna öšrum börnum. Aušvitaš eru į žvķ takmarkanir eins og öšru og ég er ekki aš meina aš kennarar séu óžarfir en žetta mętti örugglega nżta meira ķ skólastarfi!              Ķ žaš minnsta gengur marimbuverkefni vonum framar. Nemendur hafa fariš oftar en einu sinni utan til Svķžjóšar, Hjaltlandseyja og Fęreyja til aš halda tónleika og gefiš śt geisladisk. Nś eru starfandi 7-8 marimbusveitir innan skólans. Nemendur sveitanna hafa einnig haldiš nįmskeiš fyrir kennaranema śr Hįskólanum į Akureyri og Listahįskóla Ķslands. Žetta finnst mér nś alveg frįbęrt: Börn ķ litlum sveitaskóla eru oršnir hįskólakennararJ. Og af hverju, jś žau hafa lęrt į einstakan hįtt aš mišla įfram kunnįttu sinni og virkja hvert annaš. Žaš sem mestu mįli skiptir; žau hafa feykilega gaman aš.

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband